Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Phẫu thuật chữa mắt bị lé


Mắt lé là một trong trường hợp về mắt không chỉ ảnh hưởng lớn tới khuôn mặt thẩm mỹ mà còn làm giảm khả năng nhìn xung quanh của người bệnh. Vậy trường hợp mắt lé là gì? Người mắt lé phải chữa trị để khắc phục triệt để? Hãy để các bác sĩ về mắt của chúng tôi tư vấn giúp mọi người chữa mắt lé hiệu quả cao.

Thông tin chủ đề mà bạn có thể quan tâm là phẫu thuật hàm hô có ảnh hưởng sức khỏe không?.



Phẫu thuật mắt lé là gì?

Theo số liệu thu thập được, ở Việt Nam hiện có khoảng 2-3 triệu trường hợp bị lé mắt chiếm 2-4% dân số. Đáng nguy hiểm nhất là hiện tượng lé mắt ở người ít tuổi như trẻ em ngày càng nhiều và việc các gia đình đưa trẻ đến chữa trị thường rất muộn. Vì vậy bệnh mắt lé là gì?
Mắt lé (chúng ta thường gọi thêm là mắt lác) là người bị bệnh lý xảy ra khi có sự mất cân đối các cơ vận nhãn của hai mắt làm mất hoặc tiêu đi khả năng nhìn một vật nào đó trong không gian gây nguy hạitới sự phát triển của các thị giác hai bên mắt.

Bệnh mắt lé có tình trạng khi nhìn vật nào đó, hai mắt sẽ nhìn theo hai hướng không giống gì hết, có một mắt lệch đi so với mắt kia. Vì một nguy nhân nào đó mà sự chi phối của các dây thần kinh sự phát triển phối hợp, điều hòa của vận động cơ và cơ chéo bám vào dây thần kinh mắt bị rối loạn làm cho hai mắt không thấy về một phía, thì gọi là lé mắt. Nếu mắt lệch thì lé đứng trên, tình trạng lệch xuông dưới gọi là lé đứng dưới. Nếu bị vào trong gọi là lé trong, lệch phần ngoài gọi là bị lé ngoài.

Theo các bác sĩ về mắt thì lý dọ gây bệnh mắt lé là do sự rối loạn vận động nhãn cầu dẫn tới không chính xác của trục nhãn cầu (gọi là lác), rối loạn vận động của mắt, nhược thị, mất góc nhìn hai mắt. Lé cũng có thể ảnh hưởng nếu thị lực của một mắt bị yếu (trường hợp như mang triệu chứng mắt lười, đục thủy tinh thể hoặc các dấu hiện khác bên trong mắt)…

Bệnh lé mắt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, lác sinh ra hoặc mắc phải, cũng có yếu tố di truyền. Theo các bác sĩ, tình trạng trẻ dưới 6 tháng tuổi bị lé xảy ra rất nhiều, đó là do di truyền, có tới 20% lý do của bệnh lé là do di truyền, ngoài ra, người lớn thể trạng tốt cũng có thể bị lé sau khi bị bệnh cảm sốt dẫn đến co giật, đó là do biến chứng.

Cách chữa trị mắt lé tốt nhất hiện nay

Người mắt lé phải làm gì? Trường hợp mắt lé không thể biết trước được nhưng có thể phẫu thuật hết nếu phát hiện sớm và chữa nhanh kịp thời. Từ lâu, có rất nhiều công nghệ điều trị mắt lé, tùy vào từng khách hàng, chuyên gia sẽ lựa chọn kỹ thuật phù hợp và có can thiệp đúng mức.

Bạn có thể xem thêm chi phí cắt mí mắt giá bao nhiêu tại đây.

-         Chuyên gia thăm khám để tìm nguyên nhân chữa mắt lé.


-         Đối với những khách hàng bị mắt lé có kèm theo các bệnh lý khác phải được xử lý trước, ví dụ: khách hàng bị đục thủy tinh thể phải thực hiện mổ lấy thủy tinh đục, đặt IOL; công nghệ bị tật khúc xạ thì phải đo khúc xạ và chữa trị phần kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét